Quá trình niềng răng mắc cài kim loại và các thông tin cần lưu ý

Niềng răng mắc cài kim loại là một biện pháp niềng răng giúp chỉnh sửa khuyết điểm răng hàm như móm, vẩu, thưa, khểnh,… Đây là loại khí cụ niềng răng truyền thống đơn giản và hiệu quả nhất. 

Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng thun buộc vào dây cung, định kỳ hàng tháng tái khám 1 lần giúp thay thun, thay đổi lực kéo. 

Kết quả khác nhau phụ thuộc vào cơ địa và vấn đề của mỗi người. Thời gian niềng răng mắc cài kim loại sẽ được rút ngắn hơn dự kiến nếu khách hàng tuân thủ đúng lời khuyên của bác sỹ, tái khám đúng hẹn. Niềng răng sẽ mang đến cho chúng ta một kết quả điều trị như ý muốn. 

Quá trình niềng răng được triển khai theo trình tự các bước: 

– Đầu tiên, bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám lâm sàng tình dạng răng miệng của các bạn xem tính sai lạc của răng ra sao. các bạn có mắc cần phải các bệnh về răng miệng hay không, Ví như có cần phải điều trị kịp thời giúp đảm bảo không nguy hiểm khi chỉnh nha niềng răng. 

– Y bác sĩ lấy dấu loại hàm, lên phương án thiết kế mắc cài. 

– Áp dụng chụp phim bằng kỹ thuật số Pano Ceph giúp biết được chuẩn xác về kết cấu, cấu tạo của khung xương hàm, cung xương… cũng như tiến trình chữa trị thích hợp cho bệnh nhân. 

– Sau khi thiết kế xong mắc cài, bác sĩ gắn niềng răng cho các bạn. Bằng cách dùng dây tạo lực đặt vào giữa các mắc cài để giúp chuyển dịch răng theo đúng vị trí định sẵn. Tương tự là đã hoàn thành ca đeo niềng răng hiệu quả, an toàn. 

– Thời gian đeo niềng răng từ 18 tháng tới 24 tháng nhưng tùy theo xương hàm và tính lệch lạc của răng của mỗi người mà thời gian có sự chênh lệch nhau. 

Niềng răng mắc cài kim loại và thông tin cần lưu ý 

- Với niềng răng mắc cài kim loại, do các mắc cài được gắn chặt vào răng nên việc vệ sinh răng miệng khá khó khăn. Vì thế, khi nắn chỉnh răng bằng biện pháp này, khách hàng nên làm theo chỉ dẫn của chuyên gia nha khoa để bảo đảm có sức khỏe răng miệng hiệu quả nhất. 

– Mọi người nên lựa chọn niềng răng ở những trung tâm nha khoa uy tín có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và được trang bị nhiều hệ thống phần mềm tiên tiến. 

- Niềng răng mắc cài kim loại cũng không thích hợp với những đối tượng khách hàng hay chơi thể thao hoặc có những vận động mạnh và chạm vùng mặt vì cực dễ bị bung sút mắc cài.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget