Những biện pháp hỗ trợ niềng răng mọc chen chúc

Niềng răng là một dạng nắn chỉnh răng và các khớp cắn để có được một hàm răng đều, đẹp. Tuy nhiên với những trường hợp răng mọc quá chen chúc, không còn đủ chỗ trống cho răng dịch chuyển thì bác sĩ sẽ sử dụng thêm nhiều thủ tục hỗ trợ khác. Đó là những thủ tục nào? Bạn cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết sau nhé. 

Với những răng mọc quá chen chúc, bác sĩ có thể tạo ra những khoảng trống giúp răng có khả năng chuyển dịch dễ dàng bằng các cách như: nong hàm, mài kẽ, nhổ răng, sử dụng minivis… 

Những thủ tục hỗ trợ niềng răng mọc chen chúc 

Trường hợp nong rộng hàm

Nếu như khách hàng ở độ tuổi 11-15 thì nong rộng hàm đem các dòng thiết bị Quad Helix, Transport hay hàm nhựa có ốc nong rộng mà không cần phải nhổ răng. 


Còn nếu khách hàng đã trên 18 tuổi thì chỉ có khả năng ứng dụng cách nong rộng cung răng chứ không nong hàm được. 

>>> Nên lựa chọn các loại niềng răng nào cho đối tượng trẻ em.

Trường hợp mài kẽ răng 

Bác sĩ sẽ mài răng tạo khoảng 5-6 mm khoảng trống mỗi hàm. 

Trường hợp nhổ răng 

Thường là nhổ răng số 4 hoặc số 5, mỗi răng sẽ tạo được 5-7 mm khoảng trống, 2 răng trên một hàm thì sẽ tạo được 10 – 14mm khoảng trống mỗi hàm. 


Trường hợp sử dụng minivis 

Trong tiến trình đeo niềng răng, nếu như các bạn đưa răng trong giúp kéo các răng phía ngoài đi vào thì lúc đó các răng trong cũng chạy ra ngoài, từ ấy khiến giảm khoảng trống đã tạo ra trước ấy. 

>>> Tham khảo thêm biện pháp niềng răng mắc cài tự buộc, trường hợp nào phù hợp?

Minivis sẽ được cắm vào xương để có khả năng khiến điểm tựa để kéo các răng phía trước vào và không tác động tới các răng phía trong để có khả năng tận dụng được tối khá khoảng trống đã được tạo ra trước đấy. Cái này gần giống như Implant Mini vậy. 

Trong suốt thời gian niềng răng, Minivis có khả năng bị lung lay hoặc bị nhiễm trùng do lực kéo răng đủ mạnh khiến Minivis chạy, khi đó chỉ cần đến gặp bác sĩ nha khoa để tháo ra cũng như cắm lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget