So sánh đặc điểm của niềng răng sứ và các loại niềng răng khác

Niềng răng bằng sứ nổi trội hơn so với các mẫu mắc cài bình thường ấy là lực tác dụng lên răng ổn định, tính thẩm mỹ cao, thời gian trên lâm sàng ít hơn, số lần tái khám ít hơn và thời gian điều chỉnh rút ngắn hơn. 

Các loại niềng răng mắc cài sứ 

Có hai loại mắc cài sứ căn bản là niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài tự đóng sứ. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm nhất định. 

- Niềng răng mắc cài sứ thường, mắc cài gắn ổn định lên răng và hệ thống dây chun giúp tạo lực kéo các răng sai lệch về đúng vị trí chuẩn khớp cắn. 


- Niềng răng mắc cài tự đóng sứ là loại mắc cài hiện đại. Mắc cài và dây cung được thiết kế tự động, dây cung được giữ chặt trong rãnh trượt, làm tăng nguy cơ bám dính. Đây chính là bộ phận thay thế cho chun buộc ở mắc cài niềng răng sứ thường. Niềng răng mắc cài tự đóng có rất nhiều ưu điểm: thoải mái, không vướng cộm, thuận tiện giúp vệ sinh răng miệng, lực kéo cố định và gần như không có vấn đề bong tuột mắc cài. 

So sánh đặc điểm của niềng răng sứ và các loại niềng răng khác 

Xét về thời gian niềng 

Có thể rút ngắn thời gian niềng răng mắc cài sứ bằng cách nâng cấp lên mắc cài sứ tự buộc (tự động). Đổi mới này có giá trị rút ngắn thời gian mang niềng và giảm tối thiểu số lần tới gặp bác sỹ để chỉnh dây cung. 

Tính thẩm mỹ 

Tuy khay niềng Invisalign bảo đảm hiệu quả tối ưu nhất trong các loại hình đeo niềng răng, mắc cài sứ lại có ưu thế hơn về mặt kinh tế vì giá thành rẻ, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu. Mức giá của mắc cài sứ chỉ cao hơn mắc cài kim loại một chút, thế nhưng nó vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho người niềng. 


Tính ảnh hưởng 

Trong các mẫu mắc cài thì mắc cài bằng kim loại có lực ảnh hưởng hiệu quả nhất. Trong các mẫu khay niềng trong suốt chỉ có Invisalign là có tác dụng tương đương mắc cài kim loại. Song niềng sứ ảnh hưởng tốt hơn, dễ chịu hơn mắc cài mặt trong. 

Chăm sóc răng miệng 

Niềng răng sứ cũng giống như các mẫu niềng răng mắc cài khác, nếu các bạn ăn nhai thức ăn cứng hay không giữ gìn cẩn thận, đúng cách như hướng dẫn của chuyên gia thì chúng sẽ dễ bị bong sút mắc cài. Cũng có khi chúng ta sẽ cần phải dành thời gian đến nha khoa để y bác sĩ gắn lại mắc cài cho trường hợp bị bung sút.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget