Nên chọn niềng răng sứ hay niềng răng kim loại?

Chọn khí cụ niềng răng là vấn đề được khách hàng quan tâm nhiều nhất khi quyết định nắn chỉnh răng vì nó tác động nhiều đến sự thẩm mỹ trong suốt liệu trình điều trị. Nên chọn niềng răng sứ hay niềng răng kim loại, ưu và nhược điểm của từng loại là gì? 

Thời gian niềng răng ở mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào dòng mắc cài khách hàng mang cũng như hiện tượng răng của mỗi người. Bình thường, các bạn sẽ phải đeo niềng từ 1 đến 2 năm. 

Trong quá trình niềng răng khách hàng cần phải thường xuyên đi khám y bác sĩ. Chuyên gia sẽ xem xét, chẩn đoán răng của bạn và lực mà mắc cài đang tác động lên răng. Ví như răng của khách hàng bị di chuyển và áp lực mà niềng gây ra giảm thì việc niềng răng của bạn không đem đến hiệu quả. 

Khi mắc cài thắt chặt có khả năng gây đau cũng như nhức trong vài ngày. Song bạn hãy an tâm vì thật ra cảm giác này cũng sẽ không quá không dễ chịu dù rằng chúng ta trải qua lần gắn mắc cài đầu tiên. Sau một vài ngày, các bạn sẽ quen dần cùng với nhiều cơn đau và lực kéo được tăng lên. Thuốc giảm đau không phải kê toa có khả năng được sử dụng giúp giảm bớt đau nhức. 

Nên chọn niềng răng sứ hay niềng răng kim loại? 

- Mắc cài kim loại 

Đây là mẫu mắc cài cổ điển, được sử dụng đầu tiên trong nắn chỉnh răng. đặc điểm vượt trội của mắc cài kim loại là rẻ, dễ dùng, bền và dễ thay thế khi bị hư hoặc rớt. Khi sử dụng, bác sĩ sẽ buộc dây cung vào mắc cài của từng răng bằng thun hoặc chỉ thép. Chỉ thép thì ít gây dính món ăn và ít ma sát hơn thun nên chúng ta sẽ đỡ đau hơn. Nhược điểm lớn nhất của niềng răng mắc cài kim loại cổ điển là không được thẩm mỹ. 

Ngoài mắc cài truyền thống còn có mắc cài kim loại tự buộc có 1 hệ thống rãnh trượt được thiết kế tinh xảo bằng hợp kim niken và titan để đẩy và giữ dây trong mắc cài. Thành ra dây cung có khả năng trượt tự do, giúp giảm ma sát tối đa nên các bạn cũng ít bị đau, khó chịu cũng như vướng víu hơn. nổi bật là thời gian chữa trị sẽ được rút ngắn hơn nhiều so với mẫu cổ điển mà hiệu quả vẫn trọn vẹn. 

Do hệ thống mắc cài bằng kim loại tự buộc cần sự tinh vi trong thiết kế, sản xuất nên chi phí so cùng với loại cổ điển cũng cao hơn khá nhiều. 

>>> Hình thức niềng răng trả góp thủ tục nhanh chóng, đơn giản.


- Niềng răng mắc cài sứ 

Mắc cài niềng răng sứ chắc chắn cũng như có độ bền gần tương đương cùng với mắc cài kim loại, ít ma sát hơn cũng như nổi bật trông đẹp hơn mắc cài bằng kim loại. 

Tuy nhiên, nhược điểm của mắc cài sứ là dày cũng như giòn hơn mắc cài bằng kim loại nên khi ứng dụng các bạn sẽ thấy không dễ chịu trong miệng và dễ gãy vỡ nếu như không giữ gìn cẩn thận. Ngoài ra, mắc cài niềng răng sứ có mức độ mài mòn cao nên dễ gây mòn răng đối diện. 

Ngoài niềng răng sứ thường còn có niềng răng mắc cài sứ tự buộc với rãnh trượt tự động đem lại hiệu quả cao. Thế nhưng, khuyết điểm lớn nhất của nó là độ dày và giá thành cũng cao hơn rất nhiều so với các loại khác. 

Khi quyết định chỉnh nha, y bác sĩ sẽ chụp phim răng và tư vấn chọn lựa loại khí cụ tốt nhất cho trường hợp của mình.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget