Trẻ bị hô – phụ huynh nên cho trẻ niềng răng sớm

Có nhiều trẻ em có hàm răng hô, đó là điều mà khiến các bậc làm cha làm mẹ đều quan tâm lo lắng. Nhiều bậc cha mẹ đã đưa con em mình đi niềng răng để điều chỉnh răng dù rằng giá thành nắn chỉnh răng cực là tốn kém và thời gian cũng khá dài. Vậy chi phí niềng răng hô hết bao nhiêu, có nên niềng răng hô cho trẻ không? 

Niềng răng làm cho răng khắc phục vị trí, phương, thế mọc và tác động lên cả khung xương hàm. Để mang đến tính thẩm mỹ cao cũng như cho phép quá trình điều trị trở thành dễ dàng hơn thì nên triển khai khi khung xương hàm còn non, chưa cố định. 


Giai đoạn tốt nhất để triển khai niềng răng cho trẻ em là khi trẻ ở tính tuổi đến từ 6-7 tuổi, khoảng niềng răng trong bao lâu phù hợp khác là đến từ 6 – 17 tuổi. Lúc này khung xương hàm của trẻ đang phát triển và chưa ổn định. Tiến hành sử dụng niềng răng ở giai đoạn này để cải thiện khuôn răng, giúp răng mọc lên đúng vị trí cũng như chuẩn hơn. Đối với những trẻ có khung hàm hẹp sẽ có các thiết bị đặc biệt giúp cho phép nâng hàm và nắn chỉnh rộng sao cho có tính khum đẹp nhất. 

Trẻ bị hô – phụ huynh nên cho trẻ niềng răng sớm 

Nếu trẻ bị hô thì khi trưởng thành sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, gây cảm giác mặc cảm, tự ti. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành độ cách của trẻ và các mối quan hệ, trẻ có suy nghĩ theo hướng tiêu cực, khép kín. 


Phụ huynh có thể yên tâm khi cho con mình niềng răng hô. Trẻ sẽ trải qua ca điều trị nhẹ nhàng nhất mà không hề đau đớn nhiều. Thường phải mất khoảng 1-2 tuần đầu khi trẻ chưa quen với công cụ niềng răng. Thời gian đầu sẽ cảm thấy khó chịu và hơi ê ẩm răng. 

Việc trẻ không chú ý trong việc vệ sinh răng miệng cũng như ăn nhai cực có thể dẫn đến làm bung tuột mắc cài, mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi… Vì thế chúng ta nên chú ý nhắc nhở, cho phép trẻ vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng, kĩ lưỡng giúp đảm bảo không nguy hiểm, tính thẩm mỹ cao trong liệu trình điều trị.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget