Quy trình mài cùi khi bọc răng sứ như thế nào?

Bọc sứ răng là giải pháp sử dụng mão răng giả chụp lên răng thật, bảo vệ răng thật tối ưu. Tuy nhiên nếu muốn răng sứ có đủ chỗ để chụp lên trên thì giữa các răng đòi hỏi có khe hở. Do đó, mài răng là thao tác bắt buộc cần ứng dụng khi bọc sứ răng. 

Mài răng là một thao tác xâm lấn đến mô răng thật. Bởi thế, các bạn có thể sẽ cần phải chịu cảnh đau ê ẩm, ê nhức một chút. Song, với phương pháp gây tê tối tân, hiện tượng này sẽ được giải quyết hoàn toàn. Cảm giác đau nhức chỉ quay lại sau khi kết thúc quá trình và thuốc tê hết công dụng song cũng sẽ nhanh chóng qua đi. 

Ngoài ra, để đảm bảo mô răng thật không bị xâm lấn quá nhiều, khiến răng yếu đi trong tương lai, bác sĩ nha khoa sẽ tính toán chi tiết tỉ lệ răng yêu cầu mài trước khi vận dụng. 

Quy trình mài cùi khi bọc răng sứ như thế nào? 

Dù mọi người ứng dụng việc bọc răng sứ để khắc phục khiếm khuyết nào của răng thì trong quá trình bọc răng sứ các bạn vẫn trải qua giai đoạn mài cùi răng. Vậy mài răng bọc sứ như thế nào, bọc răng sứ có đau không?

Về hình thức mài cùi răng thì có hai kiểu. Nếu chỉnh hình răng sứ đơn lẻ thì mọi người chỉ yêu cầu mài chiếc răng sau ấy gắn sứ lên trên là thành công. Còn trường hợp làm răng giả bằng cầu răng sứ thẩm mỹ thì mài cùi ít nhất cần phải là hai chiếc mới gắn cầu răng được. 

Thực tế bọc răng không có gì hại đến tính mạng của quý khách, có khả năng tiếng động mài cùi làm các bạn lo sợ nhưng sẽ không đau bởi vì nha sĩ sẽ tiêm thuốc tê trước khi ứng dụng mài răng. 

Nên chọn loại răng sứ nào tốt? 

Hiện tại có nhiều loại răng sứ với giá tiền khác nhau cho khách hàng dễ lựa chọn và quyết định có nên bọc răng sứ hay không. Có thể chia làm hai nhóm đấy là răng sứ thẩm mỹ kim loại và răng sứ thẩm mỹ không kim loại: 

- Răng sứ kim loại: ứng cử viên cho dòng răng sứ thẩm mỹ này là răng sứ titan. Dòng răng sứ thẩm mỹ này nhẹ, bền chắc, có thể tương thích tốt hơn so với răng sứ kim loại thường, bảo đảm khả năng ăn nhai tốt. Nhưng nó lại không có độ trong tự nhiên. Sau một thời gian sử dụng phần sứ bên ngoài sẽ bị bào mòn dần dẫn đến lộ phần viền của sườn Titan bên trong. 

- Răng sứ không kim loại: Độ chịu lực đạt 400Mpa, gấp gần 4 lần răng thật, có khả năng ăn nhai thông thường, chịu được lực lớn và không phải phục hình lại. Mọi người có thể tuyển lựa răng sứ toàn sứ Cercon hay Zirconia. 

Tùy thuộc vào vai trò cũng như vị trí của răng mà có những chọn lọc cân đối. Đối với răng hàm nên bọc loại sứ đảm bảo chức năng ăn nhai hơn là tính thẩm mỹ. Tất nhiên, nếu đảm bảo được cả hai yếu tố đó thì sẽ tốt hơn cả.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget