Khám phá các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Niềng răng, nắn chỉnh răng là tên gọi của một giải pháp nha khoa dùng để sửa đổi răng lệch lạc, răng hô, khấp khểnh cho trẻ thơ và cả người trưởng thành. Nhưng, rất ít người biết được có những phương pháp niềng răng nha khoa nào? 

Tại sao nên niềng răng thẩm mỹ? 

Việc niềng răng là điều cần thiết đối với 1 hàm răng có tình trạng bị hô móm lệch lạc. Mọi người nên áp dụng niềng bởi nó giúp cho hàm răng vừa đẹp vừa có khớp cắn chuẩn nhất. Bên cạnh đấy, tương quan khớp cắn sau đeo niềng răng có tỉ lệ cân xứng, bảo đảm chức năng ăn nhai được tốt hơn, giảm áp lực lên một hàm răng, tránh các bệnh lý gây nên chứng đau thái dương hàm gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 


Độ tuổi tốt nhất mà các y bác sĩ khuyên nên chỉnh nha niềng răng là từ 10-15 tuổi. Ngoài các lợi ích mà niềng răng đạt được, lý do mà khách hàng nên niềng răng khi răng có hiện tượng lệch lạc là do niềng răng chỉ là dùng lực từ các dụng cụ nắn chỉnh răng để điều trị chỉnh nha về vị trí thích hợp, hiệu quả không dao kéo đến cấu tạo răng và các mô mềm xung quanh. 

Việc đeo niềng răng giúp giảm thiểu các bệnh lý về răng miệng nên chúng ta không cần băn khoăn có nên đeo niềng răng không, niềng răng có đau không: sau khi chỉnh nha niềng răng, hàm răng trở thành đều đặn, việc vệ sinh răng miệng sẽ dễ dàng hơn do thực phẩm không dễ bám vào các kẽ răng, dùng bàn chải hoặc chỉ nha khoa cũng thuận tiện hơn. 

Khám phá các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay 

Có khá nhiều phương pháp niềng răng hiện tại đang được chỉ định như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng bằng máng trong suốt,… Tùy vào bệnh lý răng miệng và kinh tế của bản thân mà các bạn nên lựa chọn phương pháp nào. 


– Niềng răng bằng mắc cài: thông thường sẽ có hai dòng mắc cài thường được đưa ra đó là mắc cài kim loại và mắc cài niềng răng sứ. Về độ bền và giá trị thì 2 loại mắc cài này tương ứng cùng nhau chỉ khác là niềng răng bằng sứ sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn. Phương thức này là cách gắn mắc cài bên ngoài mặt răng, kết nối với nhau bằng các dây cung kim loại. 

>>> Thông tin chi tiết về địa chỉ niềng răng ở đâu tốt uy tín Sài Gòn.

– Sử dụng niềng răng bằng máng: giải pháp này tân tiến và tốn kém nhất – tùy vào vật liệu độn cũng như xuất sứ mà có giá thành dao động khoảng 140 triệu. 

– Niềng răng mặt lưỡi: Là phương pháp niềng răng gắn mắc cài vào mặt trong của răng. Song chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng bởi biện pháp này cực dễ gây ra những tổn thương vùng lưỡi và lợi bên trong nổi bật là trong quy trình ăn nhai.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget