Điều gì khác biệt giữa niềng răng mặt lưỡi và niềng răng mặt ngoài?

Niềng răng mắc cài mặt trong hay còn gọi là niềng răng bên trong, là phương pháp niềng răng chỉnh nha che giấu khí cụ mắc cài vào mặt trong của răng, tăng tính thẩm mỹ, giúp bệnh nhân tự tin khi nói chuyện. 

Niềng răng mắc cài trong được biết tới là công nghệ niềng răng chỉnh nha thế hệ mới và được các bác sĩ đánh giá là kỹ thuật niềng răng chỉnh nha khá khó. Dù vậy, chúng lại sử dụng nhiều ưu điểm nổi bật so với những phương pháp niềng răng chỉnh nha khác. 

Điều gì khác biệt giữa niềng răng mặt lưỡi và niềng răng mặt ngoài?

Về chủ yếu, kỹ thuật niềng răng mặt lưỡi cũng có quy trình ứng dụng như các công nghệ niềng răng khác. Tuy nhiên, các khí cụ đeo có kích thước nhỏ và gắn vào bên trong hàm răng, nên điều tạo nên sự khác nhau giữa giải pháp niềng răng mặt trong và mặt ngoài nằm ở kĩ thuật của chuyên gia nha khoa khi áp dụng.

Khi gắn mắc cài cũng như trong suốt thời gian niềng răng thẩm mỹ, điều khiển dây tăng lực, kĩ thuật của y bác sĩ phải thật khéo léo, chuẩn xác. Do mắc cài gắn ở mặt trong của răng, vậy nên y bác sĩ chỉnh nha ngoài kĩ thuật còn thiết yếu kinh nghiệm để giảm thiểu cọ sát vào lưỡi của người mắc bệnh gây khó chịu, tổn thương.


Mỗi kỹ thuật niềng răng đều có những đặc điểm riêng, ưu hạn chế khác nhau. Để quá trình chỉnh nha diễn ra tiện lợi và phù hợp với cung răng của bản thân, bạn nên lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín, chuyên gia niềng răng nhiều kinh nghiệm. 

>>> Xem tham khảo niềng răng có đau không, bao lâu thì niềng răng xong?

Vẫn dựa trên hình thức đeo các mắc cài để di chuyển răng về đúng vị trí nhưng điểm không giống nhau ở đây chính là thay vì gắn mắc cài ở mặt ngoài của răng thì những chiếc mắc cài này lại được gắn vào bên mặt trong của răng. 

Kỹ thuật này vừa đảm bảo lợi ích niềng răng chỉnh nha như mong đợi, vừa bảo đảm được tính thẩm mỹ cho người trị liệu chỉnh nha, bởi vì những chiếc mắc cài đã được “giấu” vào bên trong, khuất sau mặt răng nên người đối diện sẽ không thấy được.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget