Những mặt ưu và nhược điểm của kỹ thuật niềng răng tháo lắp

Niềng răng tháo lắp hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là công nghệ niềng răng tân tiến nhất ngày nay, được nhận định đánh giá cao về tính thẩm mỹ hơn đeo niềng răng cố định. Nhưng cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. 

Khác với chỉnh nha cố định, đeo niềng răng tháo lắp không cần sử dụng đến dây cung mắc cài mà thay vào đó đeo các khay niềng giúp điều trị chỉnh nha. Các khay này được lắp vào toàn bộ cung răng cùng với những điểm tạo lực giúp áp dụng răng tới vị trí ao ước. Trung bình khách hàng mang mỗi khay Invisalign khoảng hai tuần/lần và mỗi khay chuyển dịch răng khoảng 0.25mm. 


Bình thường, để hoàn thành kế hoạch điều trị, quý khách cần sử dụng tổng cộng khoảng từ 20-40 khay Invisalign. Lựa chọn niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, có tác hại gì không?

Niềng răng tháo lắp thích hợp với những người bận rộn công việc hoặc thường xuyên giao tiếp. Thời gian tái khám có thể linh hoạt thích hợp từng tình trạng, và nhất là thẩm mỹ và sự tiện dụng, có thể tháo ra khi cần thiết. 

Ưu điểm của giải pháp chỉnh nha niềng răng tháo lắp 

Chỉnh nha niềng răng tháo lắp mang bộ khay niềng trong suốt Invisalign được thiết kế riêng biệt cho từng quý khách. Đây là công nghệ đeo niềng răng tân tiến, không chỉ mang lại kết quả hàm răng chuẩn khớp cắn đều đặn mà còn sử dụng công dụng thẩm mỹ cao trong thời gian sử dụng dụng cụ. 

– Với khay nhựa trong nên đảm bảo được thẩm mỹ, người đối diện không thể nhận diện là bạn đang trong quy trình điều chỉnh răng. 

- Sử dụng khay niềng răng tháo lắp được thiết kế bằng nhựa trong suốt nên mức độ không nguy hiểm cao, không bong tróc, không kén người sử dụng, kể cả những bệnh nhân lớn tuổi hoặc trẻ thơ. 

– Dễ sàng tháo lắp khi yêu cầu thiết nên không gặp không dễ khăn trong nguy cơ vệ sinh răng miệng. 


- Quý khách chủ động về hiện tượng thời gian và giảm thiểu số lần tới nha khoa so với sử dụng niềng răng cố định.

–Vì không có mắc cài cố định nên không đau, không bị tổn thương môm mềm do bung mắc cài. 

>>> Xem tham khảo thêm niềng răng có hại không, có đau không?

Nhược điểm của chỉnh nha niềng răng tháo lắp 

– Vì lực kéo điều chỉnh răng kém hơn niềng răng mắc cài bình thường nên chỉ có công dụng đối cùng trường hợp răng không bị sai lệch nhiều. 

– Vì dễ tháo lắp nên Ví như bất cẩn, sau tháo ra có thể khiến mất khay. Trong Tình trạng quý khách làm mất 1 khay, khách hàng nên quay lại gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ hướng dẫn quý khách đeo khay kế tiếp hoặc lùi lại tùy hiện tượng. Trong trường hợp khách hàng làm mất nhiều khay, chuyên gia sẽ cần phải lấy lại dấu để khiến lại khay. 

– Và vì khay Invisalign phải được đặt chế tạo riêng bên Mỹ nên mức giá chỉnh nha niềng răng loại này cao nhất trong phần nhiều các công nghệ chỉnh nha niềng răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget