Quy trình các bước niềng răng thưa: có thực sự hiệu quả?

Răng thưa có khá nhiều cách chữa như là trám răng, bọc sứ hay chỉnh nha. Sau khi ứng dụng các phương pháp này, những khe răng thưa đều có thể được khắc phục vĩnh viễn, các răng sẽ sát khít lại với nhau, thẩm mỹ, đều đặn giúp khách hàng tự tin hơn. 

Răng thưa là tình trạng có các khe hở giữa các răng. Răng thưa xảy ra khi có hiện tượng di răng hay răng quá nhỏ so với cung hàm. Nguyên nhân gây răng thưa còn có thể là do bẩm sinh hoặc do những thói quen xấu từ nhỏ ảnh hưởng đến quá trình mọc răng, gây thưa răng. 


Đối với răng thưa thì công nghệ thường được áp dụng chữa trị đó là niềng răng để đóng bớt khe hở, dùng mắc cài cố định trên răng, ảnh hưởng trên dây cung bằng lực nhẹ, kéo các răng từ từ lại gần nhau. Cách này giữ nguyên răng của bạn, thời gian niềng răng thưa kéo dài từ 1 đến 3 năm tùy từng tình trạng. 

Quy trình các bước niềng răng thưa: có thực sự hiệu quả? 

Tiến trình niềng răng nha khoa được ứng dụng một cách thoải mái và an toàn, có kế hoạch rõ ràng gồm 6 bước chủ yếu như trong hình sau: 

Bước 1: Thăm khám nha khoa, chụp phim 

Bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện thăm khám, xem xét tình trạng răng miệng của bệnh nhân và giải đáp những lo ngại giúp khách hàng biết thêm về giải pháp thực hiện. Sau đó, bệnh nhân sẽ được chụp phim bằng hệ thống máy Panorex, Cephalometric để bác sĩ nha khoa có thể phân tích chính xác nguyên do cũng như mức độ hô, vẩu, lệch lạc của răng cần khắc phục. 

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị bằng phần mềm Vceph 3D 

Tại các địa chỉ nha khoa uy tín, kết quả từ máy chụp phim X quang Panorex, Cephalometric sẽ được đưa về phần mềm Vceph 3D. Vật dụng này giúp bác sĩ lập một phác đồ niềng răng chỉnh nha cụ thể và chính xác cho bạn, hiển thị rõ vị trí răng cần nắn chỉnh, tỉ lệ, thời hạn dịch chuyển răng và kết quả của việc niềng răng chỉnh nha như thế nào bằng 3D. 

Bước 3: Ký hợp đồng niềng răng thẩm mỹ nếu khách hàng đồng ý với kế hoạch điều trị của bác sĩ 

Mọi người sẽ được ký hợp đồng niềng răng chỉnh nha, cam kết kết quả và thời gian niềng răng thẩm mỹ theo đúng lộ trình điều trị đã lập ra lúc đầu. Đây là tiêu chí khẳng định chất lượng và chuyên môn cao của bệnh viện, đem lại cho khách hàng sự an tâm khi chữa trị. 


Bước 4: Nha sĩ lấy mẫu dấu hàm gửi cho kỹ thuật viên 

Sau khi ký hợp đồng niềng răng thẩm mỹ, bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện lấy dấu mẫu hàm bằng giải pháp 3D mô phỏng chính xác tình hình răng hàm của mọi người. Thông số mẫu hàm sẽ được gởi sang Labo sản xuất mắc cài theo đúng với kế hoạch lúc đầu. 

>>> Giải đáp lo lắng niềng răng đau cỡ nào? Chi phí bao nhiêu tiền?

Bước 5: Thực hiện mang khay niềng hoặc khung mắc cài 

Đầu tiên, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng cẩn thận để ngăn ngừa thực trạng viêm nhiễm, các bệnh lý răng miệng không đáng có trong quy trình niềng răng. Các bác sĩ sẽ thực hiện niềng răng thẩm mỹ theo đúng dịch vụ, bảo đảm răng dịch chuyển tốt mà không ảnh hưởng đến răng, nướu của mọi người. 

Sau khi hoàn tất việc chỉnh nha, sẽ tư vấn cách chăm sóc răng miệng tại nhà để mọi người thật sự có được kết quả niềng răng như mong đợi.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget