Băn khoăn lo lắng về vấn đề niềng răng không nhổ răng?

Thường thì chỉ có khoảng 15% tình trạng phải nhổ răng trước khi thực hiện niềng răng. Tỷ lệ này rất nhỏ nên bệnh nhân không cần phải băn khoăn đến trường hợp sẽ phải nhổ răng trước khi niềng răng. 

Thực ra, niềng răng không nhổ răng là dịch vụ mới hiện nay đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho bệnh nhân. Ngoài ra, một vài tình trạng yêu cầu chỉ định phải nhổ răng thì buộc nha sĩ phải ứng dụng nhổ răng để đảm bảo tính kết quả cho niềng răng dễ chịu hơn. 

Quá trình ứng dụng phương pháp niềng răng không cần nhổ răng

Trước khi niềng răng thì bác sỹ sẽ kiểm tra vấn đề răng miệng của bệnh nhân như thế nào, kiểm tra về mức độ sai lệch khớp cắn ra sao và mọi người có gặp các bệnh lý về răng miệng hay không. Nếu bệnh nhân gặp các bệnh về răng thì bác sĩ nha khoa sẽ điều trị để hiệu quả niềng răng chỉnh nha không bị tác động.

>>> Khách hàng tham khảo thêm niềng răng sứ có phải nhổ răng không?

Thứ hai, bác sĩ nha khoa dùng máy chụp phim 3D để chụp chính xác mật độ xương, vị trí mất răng như thế nào để nắm rõ tình hình răng thuở đầu của bệnh nhân làm cơ sở ứng dụng các bước tiếp theo.

Thứ ba, triển khai lấy mẫu dấu hàm để thiết kế mắc cài hoặc khay niềng răng.

Thứ tư, các công nghệ viên thiết kế mắc cài hoặc khay niềng răng chỉnh nha.

Thứ năm, bác sĩ nha khoa triển khai gắn mắc cài, khay niềng răng thẩm mỹ. Sau khi gắn xong chuyên gia nha khoa sẽ kiểm tra mức độ chịu lực của khí cụ niềng răng thẩm mỹ.

Thời gian niềng răng không nhổ răng

Trong khoảng vài ba ngày đầu mang khí cụ niềng răng khách hàng sẽ có cảm giác hơi khó chịu trong miệng, cảm giác này sẽ biến mất sau vài ngày và bệnh nhân cũng sẽ trở nên quen thuộc với mắc cài.

Thời gian chữa trị cho một ca chỉnh nha thường kéo dài từ 12-24 tháng nhưng thời hạn đó còn phụ thuộc vào mức độ lệch lạc răng của mỗi bệnh nhân.

Sau khi chỉnh nha bác sĩ nha khoa sẽ đặt lịch hẹn để bạn tái khám và kiểm tra các răng di chuyển như thế nào. Nếu có vấn đề gì bất trắc thì chuyên gia nha khoa sẽ điều trị kịp thời để không làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng thẩm mỹ của bạn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget