Gợi ý cho bạn có nên bọc sứ khi răng bị mẻ

Bọc sứ cho răng thẩm mỹ cơ bản là công nghệ dùng một mão sứ chụp bọc lên trên phần thân răng thật nhằm bảo vệ răng khỏi những tác động bên ngoài cũng như cải thiện được nhiều các nhược điểm của hàm răng. Vậy với trường hợp răng bị mẻ, chúng ta có nên bọc sứ?

---Tham khảo thêm: bọc răng sứ có tháo ra được không

Làm răng sứ là một quyết định đúng đắn cho những khiếm khuyết: răng vênh, nhiễm màu tetracycline, răng sau khi đã chữa tủy,… kỹ thuật này cho phép phục hình lại răng với màu sắc và hình dáng giống như răng thật của bệnh nhân. 

Gợi ý cho bạn có nên bọc sứ khi răng bị mẻ

Dù đã xuất hiện từ rất lâu tuy nhiên bọc sứ bị sứt mẻ vẫn được coi là biện pháp tốt nhất bây giờ cho hiện tượng răng bị chấn thương. Bọc răng sứ bị sứt mẻ không những có độ bền chắc, không bị bong tróc khi ăn nhai mà còn có tính thẩm mỹ cao khi không bị nhiễm màu thực phẩm, duy trì độ sáng bóng trong một thời gian dài. 

Bọc răng bị sứt mẻ phổ biến sẽ gây đau nhức hoặc ê buốt một chút trong thao tác mài răng. Đây là thao tác bắt buộc nhằm điều chỉnh kích thước răng, khắc phục soạn mão răng sứ lắp chụp lên trên có độ khít sát nướu mà không bị bong bật hay bị kênh. Trước khi mài răng sứt mẻ để làm răng giả, các chuyên gia sẽ vận dụng gây tê cục bộ, chính vì thế mọi người không cảm nhận thấy ê buốt quá nhiều. Trừ trường hợp răng khách hàng quá nhạy cảm thì sẽ bị ê nhức một chút, chuyên gia sẽ kê toa thuốc giảm đau cho khách hàng. Nếu được áp dụng bởi y bác sĩ có chuyên môn giỏi tại nơi bọc răng sứ ở đâu tốt, thao tác chuẩn xác thì việc mài răng sứt mẻ sẽ rất nhẹ nhàng, cảm giác ê ẩm sẽ được giảm nhẹ rất nhiều.



Sau khi răng được mài nhỏ, y bác sĩ sẽ lấy dấu răng để gửi về labo chế tạo răng sứ thẩm mỹ. Răng sứ thẩm mỹ sau khi được thực hiện xong, bác sĩ nha khoa nha khoa sẽ áp dụng thử sườn nhằm đảm bảo mô hình răng hoàn toàn khít với răng thật, để tránh cho bạn những bệnh răng miệng về sau như đen viền lợi, sâu răng. 

Sau ấy, bác sĩ nha khoa sẽ thử sứ thô trên răng thật để kiểm tra màu sắc, tính thẩm mỹ và hình dáng răng có hài hòa với gương mặt chúng ta không, để điều chỉnh khớp cắn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget