Độ tuổi lý tưởng để niềng răng thẩm mỹ

Một trong những phương pháp giúp khắc phục khiếm khuyết của hàm răng là niềng răng thẩm mỹ. Nếu như niềng răng sớm, thời gian có thể rút ngắn, hiệu quả nhanh hơn. Vậy thời gian niềng răng lý tưởng là ở khi nào? niềng răng trong bao lâu?

Hầu như niềng răng nha khoa được áp dụng ở nhiều lứa tuổi, bất kỳ độ tuổi nào miễn là sức khỏe răng miệng của các bạn đảm bảo đủ điều kiện của kỹ thuật niềng răng. Niềng răng sớm sẽ cho hiệu quả nhanh hơn. Chứ không có nghĩa khi khách hàng lớn tuổi không được phép niềng răng nữa. Tuy nhiên nếu niềng răng nha khoa sớm thì hiệu quả nhanh hơn cũng như thuận lợi so với những người lớn tuổi. 

Độ tuổi lý tưởng để niềng răng thẩm mỹ 

Độ tuổi hiệu quả nhất để niềng răng nha khoa là từ 8 đến 12 tuổi. Đây chính là “khoảng thời gian vàng” mà những ai muốn niềng răng thẩm mỹ nên tiến hành. 

Trong thời điểm này, việc phát hiện sớm những sự lệch lạc về khớp cắn, răng mọc lệch thì việc nắn chỉnh răng trở thành thuận lợi hơn. Bởi từ 5 – 10 tuổi, phần khung xương hàm, xương khẩu cái vẫn đang phát triển, còn mềm. Cho nên, việc chỉnh nha và hàm về đúng vị trí sẽ nhanh, tốt hơn. 

Tham khảo thêm: niềng răng bao nhiêu tiền

Đồng thời, thời gian niềng răng cũng sẽ rút ngắn lại khoảng đến từ 6 – 10 tháng. Hơn nữa, việc niềng răng thẩm mỹ có thể được áp dụng mang phương pháp niềng răng dạng tháo lắp phải cực thuận tiện, vệ sinh cũng như không hề gây quá nhiều đau đớn. 


Giai đoạn đến từ 18 – 25 tuổi: nếu như chúng ta đã bỏ lỡ khoảng thời gian tiền chỉnh nha, hãy mau chóng niềng răng thẩm mỹ ngay lúc có thể. Vì càng lớn lên phần khung xương hàm của khách hàng sẽ càng cứng lại. Điều này phần nào sẽ gây không dễ khăn trong việc điều trị cũng như niềng răng nha khoa – điều trị. Thời gian 18 đến 25 tuổi là giai đoạn mà sức khỏe của bạn đang “ở đỉnh cao”, và khả năng chịu đau, phục hồi vết thương của ta cũng tốt nhất. 

Tuy nhiên, vì hàm đã cứng hơn trước cần việc điều trị Tại giai đoạn này sẽ lâu hơn. Thời gian cho một ca niềng răng nha khoa là khoảng 1 năm rưỡi. Bên cạnh đấy, quá trình triển khai buộc cần mang phương cách niềng răng thẩm mỹ mắc cài. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu đôi chút lúc cần mang hàm cố định suốt 1 thời gian dài, làm cho việc ăn trở nên mất ngon, răng đau buốt,…. 

Như vậy, niềng răng thẩm mỹ càng sớm khi khung xương hàm, lợi còn mềm, chưa phát triển hoàn thiện thì việc chỉnh nha sẽ càng dễ dàng, nhanh hiệu quả hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget