Giải quyết tình trạng răng hô như thế nào?

Răng hô là dạng lệch lạc răng tương đối nghiêm trọng, nhiều khi bao gồm cả sự bất thường trong phát triển của cấu trúc khung xương hàm. Bởi khi bị hô, hàm răng của người bệnh sẽ nhô ra trước rất nhiều, khiến khuôn mặt bị gãy, lồi, mất thẩm mỹ. Không những thế khi răng hô lâu ngày nếu như không được điều trị thì ngoài việc gây các bệnh nha chu, ảnh hưởng đến ăn nhai còn kèm theo những vấn đề răng miệng khác như: tình trạng đau khớp thái dương, tình trạng đau lưng, bệnh dạ dày mãn tính… 

Các nguyên nhân làm răng bị hô 

Tình trạng hô do răng : là tình trạng răng mọc chênh, đặc thù là những nét răng cửa khi mọc không Thế nhưng tuy nhiên bằng phương thẳng đứng mà lại vẩu ra ngoài. 

Hoặc lúc răng có kích cỡ quá to, khung hàm không đủ chỗ giúp răng mọc lên sẽ dẫn đến vấn đề răng chìa ra hoặc mọc chen chúc gây ra lệch vẩu hàm răng. 


Các thói quen xấu đến từ hồi bé như tật mút ngón tay, ngâm ti giả trong thời gian dài hay trong quy trình thay răng, răng sữa bị rụng sớm mà không có biện pháp giải quyết sẽ gây vấn đề răng mọc sai lạc, chen lấn vào vị trí mất răng. lúc răng lâu dài mọc lên không đủ chỗ sẽ mọc chen chúc hoặc chìa ra ngoài gây trường hợp vẩu vì răng. 

Tình trạng hô do hàm: là hiện tượng răng mọc thông thường nhưng cấu tạo hàm mặt lại phát triển ngoài sự kiểm soát. Hàm trên phì đại, quá phát triển so với hàm dưới. Khi nhìn bề ngoài của vẻ mặt sẽ thấy cực rõ. Hô do hàm thường bắt nguồn do bẩm sinh là chủ yếu. 

- Hô do cả răng và hàm: là tình trạng hô thuộc mức độ nặng do cả răng và hàm gây ra. 

Giải quyết tình trạng răng hô như thế nào? 

Để khắc phục răng hô thì bình thường sẽ có 3 giải pháp điều trị phổ biến: 

- Điều trị tình trạng răng hô vẫu bằng giải pháp niềng răng 

Điều trị chỉnh nha là cách được sử dụng để cải thiện răng hô nhiều nhất trong thời điểm hiện tại. Đây là công nghệ mà y bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống dây cung và mắc cài gắn vào răng, tăng lực công dụng và tăng hiệu quả điều trị. 

Những hiện tượng răng đã được chỉnh sửa thì điều trị chỉnh nha bằng cách nắn chỉnh răng với sứ, kim loại hoặc niềng răng mắc cài mặt trong răng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ trong tiến trình nắn chỉnh răng vừa đảm bảo hiệu quả cao. Giải pháp này thích hợp với những đối tượng răng khấp khểnh quá nhiều, vẩu quá mức. Nắn chỉnh răng vẩu bằng mắc cài có chi phí chăng và có thể rút ngắn thời gian thực hiện quy trình niềng răng.

- Chỉnh răng hô bằng cách bọc răng sứ 

Tương tự như mài răng, cách điều trị răng vẩu này chỉ được sử dụng cho y Bác sĩ vấn đề vẩu nhẹ, tính khấp khểnh không những. Bình thường, phổ biến nhất lúc sử dụng phương pháp nha khoa này là chỉ có 2 răng cửa mọc chìa còn răng khác trên cung hàm vẫn đều đặn. 


Bọc răng bằng sứ chữa răng hô được thực hiện nhanh chóng, chỉ khoảng hai lần hẹn nhờ bác sỹ là có khả năng hoàn thành. Hiệu quả thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cũng được đảm bảo, nếu làm răng sứ cao cấp và toàn sứ thì nhìn sẽ tự nhiên như răng thật, không gây bị lộ rõ. 

>>> Xem quan tâm thêm bài viết: niềng răng hô hết bao nhiêu tiền

Nhưng bọc răng sứ cho răng hô cũng mang lại hạn chế là phải mài răng để làm cùi, làm bệnh nhân ê ẩm vì tác động đến cấu trúc của răng. 

- Phẫu thuật hô vẩu hàm trên 

Phương pháp này tiến hành nhanh, răng sẽ hiệu quả hết vẩu hô ngay sau khi phẫu thuật. Thế nhưng, giải pháp này chỉ đem lại hiệu quả lúc bị vẩu hô do xương hàm gây ra. Nếu nguyên nhân gây ra do răng mọc chìa ra ngoài thì phải niềng răng mới có thể điều trị hoàn hảo được.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget