Chế độ ăn uống sau khi niềng răng thẩm mỹ

Chế độ ăn uống sau khi niềng răng nha khoa là điều hồ hết mọi người sau niềng răng phải quan tâm. Vậy chế độ ăn uống như thế nào là phù hợp?

Những ngày đầu chỉnh nha, chắc chắn mắc cài sẽ gây vướng cộm và không dễ ăn nhai hơn cho khách hàng. Bởi lực kéo của dụng cụ bắt đầu tác động lên răng, cần sẽ xuất hiện cảm giác đau nhức. Các ngày này, bệnh nhân cần thận trọng hơn tránh khiến cho đứt, bong mắc cài khiên cảm giác khó chịu tăng cao. Chế độ ăn uống thích hợp sau khi niềng răng thẩm mỹ sẽ cho phép khách hàng có những bữa ăn hàng ngày ngon miệng hơn và bảo đảm đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Chế độ ăn uống sau khi niềng răng thẩm mỹ

Ngay sau khi gắn mắc cài, nên chọn lựa các loại đồ ăn mềm, dễ nhai, nhuốt như: cháo, súp, đồ luộc, hoa quả mềm, các loại nước ép… đảm bảo đủ chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể. Và cũng để cho răng làm quen bằng mắc cài, khi tiến trình chỉnh nha đã vào giai đoạn ổn định, quý khách có thể ăn uống hoàn toàn bình thường.

>>> Tìm hiểu thêm loại khí cụ niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ cao.

Đấy là bạn cần phải bảo đảm đủ những tiêu chí: mềm – ít cặn bám – vừa ăn – ít đường – giàu chất dinh dưỡng. Khách hàng cần ăn những loại thực phẩm dạng mềm, lỏng cũng như tránh để răng phải nhai cắn quá nhiều ảnh hưởng đến mắc cài.

Nổi bật là trong những ngày đầu sau khi niềng răng nha khoa, việc ăn uống sẽ khó khăn hơn do có khí cụ lạ trong miệng, tình trạng khi niềng răng thẩm mỹ phải ăn gì lại càng trở thành cấp bách hơn. Khách hàng có khả năng cảm nhận thấy một chút đau buốt răng bởi lực đến từ dây cung cũng như mắc cài trên răng bước vào thời kì chuyển dịch. Bởi vậy, chế độ ăn lúc niềng răng sẽ bị xáo trộn trong khoảng thời gian này.


Đồ ăn cho người niềng răng có thể là súp, cháo, cơm mềm, rau luộc, nấu kỹ, nước ép hoa quả… chúng ta có khả năng mang phối hợp nhờ các món ăn thông thường nấu thành những thực phẩm khác biệt giúp thay đổi khẩu vị.

Phải ăn các đồ ăn có ít cặn bám giúp tránh việc món ăn giắt lại trong kẽ răng sau khi bữa ăn, bởi những mẫu thực phẩm dính, dai sẽ gây ra các tiền sử bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… các thức ăn sở hữu đường cũng phải hạn chế sử dụng để men răng không bị mòn, ngả màu, tránh sâu răng…

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng mọi người đã có thể hiểu rõ hơn về tình trạng niềng răng thẩm mỹ có làm cho sút cân không, niềng răng mất bao lâu. Để đảm bảo không nguy hiểm sức khỏe cũng như không bị sút cân lúc niềng răng thẩm mỹ, mọi người nên lưu ý tới chế độ ăn uống đúng phương pháp hơn nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget