Răng khôn mọc dưới lợi có nên nhổ?

Răng khôn là cái răng mọc cuối cùng của hàm răng và hầu như không giữ chức năng gì quan trọng trên cung răng. Tuy nhiên chúng còn ẩn chứa rất nhiều nguy cơ vấn đề nguy hiểm nếu mọc lệch hoặc mọc ngầm. Răng khôn mọc dưới lợi có nên nhổ?

Răng khôn mọc ngầm hay còn gọi là răng khôn bị lợi trùm được coi là biến chứng của việc mọc răng khôn. Đối với cái răng khôn bị lợi trùm thì luôn được y bác sĩ nha khoa ứng dụng nhổ bỏ càng sớm càng tốt, bởi:

- Tránh làm tác động đến răng khác: do cái răng mọc ngầm nên chúng ta chẳng thể biết xác thực chiếc răng đấy mọc thẳng hay mọc lộn xộn. Hầu hết những trường hợp răng khôn bị mọc ngầm đều gây những biến chứng cho sức khỏe răng miệng, răng mọc ngầm thường đâm qua răng số 7 gây xô vênh răng toàn hàm.


- Răng khôn mọc dưới lợi dẫn đến vấn đề viêm lợi trùm, sưng tấy làm cho việc ăn uống trở nên khó khăn. Nếu tình trạng nặng có khả năng sưng to một bên mặt, lâu dần túi lợi hình thành mủ, chẳng thể há miệng được. 

Răng khôn mọc dưới lợi có nên nhổ?

Không phải ai cũng may mắn sở hữu một chiếc răng khôn mọc ngay hàng thẳng lối với những răng khác. Trên thực tế, răng khôn mọc ngầm có thể mọc trễ trên cung hàm không còn chổ để răng khôn có thể nhú lên do vậy đành tìm đường khác để mọc.


Nếu răng khôn chỉ gây ra có triệu chứng đau răng nhẹ thì chúng ta chỉ cần tiến hành thuốc kháng sinh và vệ sinh răng miệng bằng thuốc có chất diệt khuẩn là được. Thế nhưng nếu răng khôn bị mọc ngầm gây viêm nhiễm, viêm lợi trùm thì chúng ta cần đi khám và nghe theo sự tư vấn của chuyên gia nha khoa về việc nhổ răng khôn bị mọc ngầm và tham khảo chi phí nhổ răng khôn để có sự chuẩn bị chu đáo.

Các bạn nên làm những xét nghiệm máu, chụp X-quang và trình bày các hiện tượng toàn thân cũng như những thuốc đang sử dụng hiện có cho nha sỹ nhổ răng biết. Trước ngày nhổ răng nên nghỉ ngơi, tránh những chất kích thích như bia, rượu thuốc lá, vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước nhổ răng để tránh nhiễm trùng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget