Bạn có gặp phiền phức khi mọc răng khôn?

Khi những chiếc răng khôn bắt đầu mọc, mọi người phải chịu đựng những biểu hiện như sốt, gây ra những khó chịu, đặc thù là khi răng khôn mọc lệch. Do vậy, răng khôn thường được khuyến khích nhổ bỏ để tránh các hậu quả xấu của chúng.

Răng khôn là cái răng mọc sau cùng ở cùng hàm, dù chúng mọc ở hàm dưới hay hàm trên thì đều gây xâm hại tới sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng, các chuyên gia khuyên quý khách nên nhổ bỏ chiếc răng này để không bị đau đớn. Bình thường, việc mọc răng khôn thường gây đau nhức và viêm sưng hơn các loại răng thông thường khác là vì cái răng này đã mọc ở độ tuổi khi con người trưởng thành.

Tìm hiểu rõ ràng các biến chứng răng khôn mọc lệch

Viêm nhiễm tại chỗ

Khách hàng thấy đau, hôi miệng, sưng nề vùng lợi răng khôn, có khả năng thấy có mủ chảy ra, khó há miệng. Đây là biến chứng hay gặp nhất, sự tích tụ thức ăn và vi khuẩn tại chỗ nhổ răng khôn mọc lệch gây viêm tổ chức quanh thân răng. Các viêm nhiễm này sẽ tái đi tái lại, những lần tái phát sau sẽ càng nặng nề hơn. 

Làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh

Răng khôn mọc lệch ngầm thường làm hỏng răng bên cạnh. Khe hở giữa răng khôn mọc lệch và răng số 7 gây dắt thức ăn và làm sâu răng. Các tổn thương có khả năng âm thầm kéo dài trong nhiều năm đến khi tổn thương lan rộng quý khách mới đi khám thì lúc này nhiều khi răng số 7 đã hỏng, không thể giữ lại được. Trong khi đó chúng ta đòi hỏi biết rằng, răng số 7 hay còn gọi là răng hàm lớn thứ hai là một trong những răng giữ chức năng ăn nhai quan trọng nhất trên cung hàm. Xem thêm chi phí nhổ răng khôn ở trung tâm nha khoa uy tín.


Nếu cái răng mọc bình thường thì có thể kết luận là tình trạng viêm sưng ra đời khi mọc răng là phản ứng sinh lý bình thường do đó các bạn không phải nhổ bỏ chiếc răng này mà có thể xoa dịu cảm giác đau nhức bằng thuốc giảm đau hoặc dùng những mẹo vặt chữa đau răng dân gian để chữa trị. Nếu mức độ đau quá dữ dội, không thể ngủ được thì có thể dùng thuốc giảm đau đặc trị.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget