Những vấn đề nên biết khi mới nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn là phương pháp loại bỏ chiếc răng này ra khỏi cung hàm khi chúng không mang chức năng gì mà lại gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sức khỏe các bạn bệnh. Sau nhổ răng xong, khách hàng cần phải tráng bị cho mình những kiến thức cần biết để chăm sóc vết thương mau lành.

Sau khi nhổ răng khôn, các bạn phải biết một số biện pháp sau để vết thương nhanh lành và giúp giảm đau, sưng tấy hiệu quả.

Những vấn đề nên biết khi mới nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng thông thường mất khoảng một tuần để thịt đầy lên từ từ che lấp ổ răng đã nhổ và vết thương dần lành lại. Để mất dấu vết hoàn toàn chỗ răng nhổ thì cần phải yêu cầu thời gian lâu hơn. Quan trọng là bạn cần cố gắng tránh ăn nhai để thức ăn bị mắc kẹt vào ổ vết thương và cần làm sạch ổ răng để không bị nhiễm trùng thì mới mau lành được. Trong trường hợp nếu thức ăn rơi vào, khách hàng không do vậy dùng tăm hay vật nhọn chọc vào, bởi vì những thiết bị đấy thường không khử khuẩn, dễ mang vi khuẩn vào ổ răng.

>>> Khách hàng quan tâm: răng khôn mọc trong bao lâu

Trong vòng 24 giờ sau nhổ, cần tránh khạc nhổ quá mạnh dễ làm vết thương bị chảy máu trở lại và kết hợp với nghỉ ngơi hợp lí để sức khỏe hồi phục ổn định. Bạn có thể chườm đá lạnh bên ngoài má vị trí chỗ vừa mới nhổ răng khôn để giảm đau và giảm sưng hiệu quả.


Sau nhổ, nếu vết thương chưa lành hẳn đòi hỏi tránh ăn các loại thực phẩm quá đông gia vị, cay, nóng hoặc lạnh,… do dễ xâm hại vết thương và lâu lành hơn. Các loại thức ăn cứng, dai hoặc dẻo cũng yêu cầu nhược điểm để tránh cung hàm hoạt động quá nhiều sẽ khiến vết mổ bị ảnh hưởng.

>> Tìm hiểu thêm: nhổ răng khôn giá bao nhiêu

Bên cạnh đó, người bệnh bởi thế uống thêm các loại thuốc giảm đau, kháng viêm được bác sĩ nha khoa kê đơn để cơn đau trôi qua nhanh chóng, vết thương nhanh lành và tránh gây nhiễm trùng vết mổ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget