Niềng răng ở trẻ khác gì ở người lớn?

Niềng răng cho trẻ em sẽ có nhiều điểm khác hơn so với việc niềng răng ở người lớn. Vậy cụ thể khác là khác là gì, mọi người cùng tìm hiểu qua những thông tin sau nhé. 

Niềng răng là công nghệ dùng các khí cụ nha khoa với mục đích sắp xếp, xử lí, đem răng về vị trí phù hợp như mong muốn. Kỹ thuật này giúp nắn chỉnh nhiều vấn đề răng mọc chệch (răng mọc chệch , khấp khểnh, răng chìa, răng hô , răng móm, hở nướu,những bệnh lý khớp thái dương hàm……) giúp tái lập chức năng nhai nhai hoàn hảo, tạo sự cân xứng cân đối cho vẻ mặt, và để phòng ngừa thật nhiều bệnh về răng miệng và các bệnh toàn thân khác. Vì thế phụ huynh không nên quá lo lắng có nên niềng răng cho trẻ em hay không?

Niềng răng ở trẻ khác gì ở người lớn? 

Niềng răng ở trẻ em sẽ khác với người lớn vì bản thân răng, hàm của người lớn đã rất khác so với em bé. Bởi vậy công cụ niềng răng của hai trường hợp cũng khác xa nhau. 

Nếu như ứng dụng niềng răng ở quý khách lớn thường nên dùng đến tới các khí cụ chính đồng thời phổ biến như mắc cài cho tình trạng nặng và khay niềng răng trong suốt cho tình hình nhẹ thì ở niềng răng trẻ em thường không chú trọng nhiều đến thẩm mỹ, khí cụ thường sử dụng là niềng răng kim loại đơn giản, chi phí thấp. Ngoài ra phụ huynh có thể niềng răng trả góp cho trẻ không lo về giá. 


Vốn dĩ niềng răng cho trẻ đã có chi phí rẻ hơn so với người lớn và sẽ còn giá giảm hơn nữa nếu được phát hiện kịp thời và khi đó răng chỉ mới hô nhẹ. Tuy nhiên trước khi chỉnh nha, bác sĩ nha khoa sẽ sắp đặt nhổ răng để tạo khoảng trống và chữa trị dứt điểm các bệnh lý (nếu có) như sâu răng, viêm lợi… nhiều vấn đề trẻ bị tình trạng hẹp vòm hàm thì cần phải nong hàm để có được khung hàm cân đối với cấu trúc khuôn mặt. Khi đó giá tiền niềng răng thẩm mỹ sẽ gồm có cả những phí phụ này nữa. 

Cũng theo các chuyên gia nha khoa có nhiều kinh nghiệm thì thời điểm niềng răng tốt nhất cho trẻ là giai đoạn thứ nhất, từ 6-9 tuổi bởi lúc này xương hàm của trẻ đang phát triển, còn mềm nên dễ chỉnh vị trí và hiệu quả niềng răng chỉnh nha đạt được cũng cao nhất. Đồng thời, niềng răng chỉnh nha sớm cũng sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời hạn điều trị và kết quả khả quan hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget