Những yếu tố nào quyết định thời gian niềng răng?

Theo dõi các bước răng dịch chuyển lúc niềng răng giống như việc bạn chăm sóc một mầm cây và nhìn sự cải thiện của nó từng ngày. Vậy niềng răng bao lâu mới có kết quả, những yếu tố nào quyết định thời gian niềng răng? 

Niềng răng nha khoa thẩm mỹ là phương pháp điều chỉnh lại vị trí răng và điều chỉnh khớp cắn giữa hàm trên và hàm dưới sao cho đều nhau. Không có quy định rõ ràng thời gian niềng răng là bao nhiêu vì mỗi người có trường hợp răng không giống nhau. 


Theo ghi nhận của chúng tôi thì vấn đề niềng răng mặt trong thời gian ngắn nhất là 6 tháng. Bình thường thì những ca niềng răng khác thường từ 1 – hai năm là có thể tháo ra. Những ca nặng hơn thì có thể kéo dài đến 3 năm.

Những yếu tố nào quyết định thời gian niềng răng? 

Thời gian niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. 

- Phụ thuộc vào tình trạng sai lạc khớp cắn 

Với trường hợp răng mọc chen chúc, răng hô vẩu, răng quá to hoặc mọc chênh lệch,... bác sĩ sẽ kiểm tra cụ thể vấn đề răng miệng cũng như chỉ định có nhổ răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển hay không. Mỗi kiểu sai lệch sẽ có phương pháp điều trị không giống nhau và thời gian cũng khác biệt. Ví như phát hiện những bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, viêm lợi (nếu có) sẽ được chỉ định điều trị trước 

- Phụ thuộc vào thói quen ăn uống 

Sở dĩ cần quan tâm đến thực đơn ăn uống sau khi niềng răng là bởi trong thời gian sử dụng mắc cài, việc ăn uống sẽ gặp tương đối rất nhiều không dễ khăn hơn thời gian trước. Để cơ địa vẫn bảo đảm đủ chất thì những món ăn phải thiết cho người niềng răng thẩm mỹ phải đảm bảo giàu dinh dưỡng hơn bình thường. 

Sau quy trình niềng răng thẩm mỹ, bác sỹ sẽ áp dụng chế tính ăn các ngày đầu tiên là món ăn hình mềm, lỏng như soup, cháo, hoa quả, rau luộc mềm,… khách hàng có thể phối hợp mang những thức ăn thông thường, giàu chất dinh dưỡng và nấu thành những dạng thực phẩm trên giúp đổi bữa hàng ngày sẽ không gây ngán. 

Thời gian niềng răng mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào mức độ “tuân thủ” chế độ ăn hàng ngày của chúng ta có bảo đảm đúng chỉ định hay không. 


- Phụ thuộc vào tuổi tác 

Thời gian niềng răng được những bác sĩ nha khoa khuyến nghị thực hiện sớm từ 12 – 15 tuổi bởi giai đoạn này hệ thống khung xương hàm, răng, cơ nhai chưa ổn định hoàn toàn, có khả năng thay đổi cũng như bù đắp nhanh. Cho nên, niềng răng thẩm mỹ vào thời điểm này sẽ rất hoàn hảo, chúng ta không còn lo lắng niềng răng thẩm mỹ mất bao nhiêu thời gian nữa. Tuổi đời càng lớn việc chỉnh nha diễn ra càng chậm chạp hơn, có khả năng sẽ mất hơn 30 tháng điều trị. 

>>> Tại sao nên niềng răng mắc cài sứ tự buộc khi răng bị hô, móm.

Nếu như khách hàng lên kế hoạch điều trị chỉnh nha y bác sĩ sẽ thông báo cho chúng ta biết niềng răng trong bao lâu tối thiểu là bao lâu để cho chúng ta chuẩn bị. 

Thời gian niềng răng nhanh nhất là đến từ 12 – 18 tháng. Nhưng có thể kéo dài từ 18 – 30 tháng hoặc rút ngắn tùy thuộc vào việc chúng ta chăm sóc răng miệng, chế tính ăn uống hàng ngày như thế nào. vì thế, xác định chuẩn xác sử dụng thời gian niềng răng mất bao lâu chẳng thể là con số tuyệt đối. 

Để được tư vấn thời gian niềng răng bao lâu giúp những răng đều đặn, bạn có thể liên hệ với những bác sỹ chuyên gia giỏi ở địa chỉ nha khoa uy tín. Ở đây những bác sỹ sẽ dự đoán khả năng dịch chuyển của hàm răng qua các khoảng thời gian bằng bằng máy Nhận định 3D mới.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget